วันพุธที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

สื่อออนไลน์ มีผลกระทบต่อชาย?หรือหญิง?



เทคโนโลยีในยุคปัจจุบัน ไม่ว่ามนุษย์จะทำอะไรก็ตาม ก็ต้องใช้เครื่องทุ่นแรง ที่เป็นเทคโนโลยีสมัยใหม่เสมอๆเพราะเทคโนโลยีเป็นสิ่งที่มีอิทธิพลในการดำเนินชีวิตของมนุษย์ในปัจจุบันเป็นอย่างมาก มันสามารถอำนวยความสะดวกให้ทำสิ่งต่างๆได้ง่ายดายและรวดเร็วยิ่งขึ้น ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ สื่อออนไลน์
ในปัจจุบันดูเหมือนว่าเพศที่จะได้รับผลกระทบจากการใช้สื่อออนไลน์มากที่สุดคือ ผู้หญิง จะเห็นจากในหน้าหนังสือพิมพ์ หรือสื่อต่างๆที่นำเสนอข่าวสารมีข่าวผู้หญิงถูกล่อลวงทางอินเทอร์เน็ตเป็นจำนวนมากซึ่งเป็นอันตรายและเป็นการสูญเสียต่อตัวบุคคล ครอบครัว และสังคมเป็นอย่างมาก
นอกจากนี้ในปัจจุบันยังมีการใช้สื่อออนไลน์ไปในทางที่ไม่ถูกต้อง เช่น นศ.หญิงมีการประกาศขายบริการทางเพศผ่านทางสื่อออนไลน์เป็นจำนวนมากที่ถูกจับก็มีหลายรายบ้างก็อ้างว่าเพราะต้องการเงินไปจ่ายค่าเทอม ต้องการเงินไปซื้อรถ ซื้อกระเป๋าแบรนด์เนม ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นข้ออ้างทั้งสิ้น และการกระทำดังกล่าวนั้นถือว่าเป็นพฤติกรรมที่ไม่สมควร และเป็นตัวอย่างที่ไม่ดี แต่ก็ใช่ว่าสื่อออนไลน์จะมีแค่ผลเสียเพียงอย่างเดียวเพราะสื่อออนไลน์ก็มีข้อดีอยู่หลายอย่าง เช่น ใช้เพื่อการเรียนการสอน ใช้เป็นการบอกเล่าประชาสัมพันธ์ เป็นต้น สื่อออนไลน์ก็มีทั้งข้อเสียและข้อดี อยู่ที่ผู้ใช้ว่าจะมีสามัญสำนึกและวิจารณญาณไหม

การใช้สื่อออนไลน์นั้นจึงมีผลกระทบต่อทุกๆคน ไว้ว่าจะหญิงหรือชาย และในคนทุกอายุ ถ้าเราใช้อย่างถูกต้อง ก็จะเกิดประโยชน์ต่อเรา ถ้าใช้ในทางที่ผิด ผลกระทบในด้านที่ไม่ดีก็จะเกิดกับตัวเรา
เพราะฉะนั้น ท่านๆ ทั้งหลายคงรู้แล้วนะค่ะว่า คุณควรใช้ประโยชน์จากสื่อออนไลน์อย่างไรให้ได้ประโยชน์มากที่สุดและไม่ส่งผลกระทบในทางไม่ดีต่อตัวคุณเองและคนอื่นๆด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น